Bảo hiểm Phi nhân thọ là gì và những khái niệm quan trọng

Bảo hiểm Phi nhân thọ là gì và những khái niệm quan trọng

Bảo hiểm Phi nhân thọ là gì và những khái niệm quan trọng
Đăng ngày
31/07/2023

Bạn là một người yêu thích sự tự do và thích khám phá những nơi mới? Bạn là chủ sở hữu xe máy, ô tô và luôn đặt sự an toàn lên hàng đầu? Hoặc bạn đang quan tâm đến việc bảo vệ tài sản của mình? Dù là trường hợp nào, bạn đã từng suy nghĩ về tầm quan trọng của bảo hiểm phi nhân thọ trong cuộc sống của mình chưa? Bạn có biết rằng bảo hiểm phi nhân thọ không chỉ bảo vệ những món đồ quý giá, mà còn đảm bảo an toàn cho sức khỏe và tương lai của bạn. Cùng Bảo hiểm Liberty tìm hiểu về bảo hiểm nhân thọ là gì và những lưu ý khi mua bảo hiểm phi nhân thọ qua bài viết này nhé.

 

Bảo hiểm phi nhân thọ là gì?

 

Theo khoản 14 Điều 4 Luật Kinh doanh bảo hiểm 2022, bảo hiểm phi nhân thọ là loại hình bảo hiểm cho những thiệt hại về tài sản và những tổn thất khác hoặc trách nhiệm dân sự đối với người thứ ba.

 

Bảo hiểm phi nhân thọ là một hình thức bảo hiểm tập trung vào bảo vệ tài chính cá nhân và gia đình trong trường hợp xảy ra các sự kiện không mong muốn như tai nạn, bệnh tật, thương tích hoặc mất mát tài sản. Khác với bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm phi nhân thọ không tích lũy giá trị tiền gửi, mà tập trung vào bồi thường cho người được bảo hiểm khi xảy ra sự kiện bảo hiểm theo thỏa thuận trong hợp đồng bảo hiểm.

 

>> Xem thêm: Đừng nhầm lẫn bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ 

 

Một số thuật ngữ bạn cần biết khi tìm hiểu về bảo hiểm phi nhân thọ

 

Bên cạnh việc tìm hiểu khái niệm bảo hiểm phi nhân thọ là gì thì việc hiểu rõ các thuật ngữ liên quan bảo hiểm phi nhân thọ cũng hết sức quan trọng. Hãy cùng điểm qua một số thuật ngữ cơ bản về chủ đề này:

  • Hợp đồng bảo hiểm: là sự thoả thuận giữa bên mua bảo hiểm và doanh nghiệp bảo hiểm. Theo đó, bên mua bảo hiểm có nghĩa vụ đóng phí bảo hiểm, doanh nghiệp bảo hiểm phải bồi thường, trả tiền bảo hiểm theo thỏa thuận trong hợp đồng bảo hiểm.
  • Doanh nghiệp bảo hiểm: là doanh nghiệp được thành lập, tổ chức và hoạt động theo quy định của Luật kinh doanh bảo hiểm và luật khác có liên quan để kinh doanh bảo hiểm và có trách nhiệm bồi thường khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra theo thỏa thuận trong hợp đồng bảo hiểm.
  • Bên mua bảo hiểm: là tổ chức, cá nhân giao kết hợp đồng bảo hiểm với doanh nghiệp bảo hiểm và có nghĩa vụ đóng phí bảo hiểm.
  • Người được bảo hiểm: là tổ chức, cá nhân có tài sản, trách nhiệm dân sự, sức khỏe, tính mạng, nghĩa vụ hoặc lợi ích kinh tế được bảo hiểm theo hợp đồng bảo hiểm.
  • Sự kiện bảo hiểm: là sự kiện khách quan do các bên thỏa thuận hoặc pháp luật quy định mà khi sự kiện đó xảy ra thì doanh nghiệp bảo hiểm phải thực hiện trách nhiệm bồi thường, trả tiền bảo hiểm theo thỏa thuận trong hợp đồng bảo hiểm.
  • Phí bảo hiểm: là khoản tiền mà bên mua bảo hiểm phải đóng cho doanh nghiệp bảo hiểm theo quy định của pháp luật hoặc do các bên thỏa thuận trong hợp đồng bảo hiểm.
  • Đồng bảo hiểm: là trường hợp các doanh nghiệp bảo hiểm cùng thống nhất giao kết với bên mua bảo hiểm trên một hợp đồng bảo hiểm, trong đó các doanh nghiệp bảo hiểm nhận phí bảo hiểm và bồi thường, trả tiền bảo hiểm theo tỷ lệ đã thỏa thuận trong hợp đồng bảo hiểm.

 

Bảo hiểm phi nhân thọ hình 1

Bảo hiểm Phi nhân thọ Liberty và những khái niệm quan trọng

 

Những nội dung cần có trong hợp đồng bảo hiểm phi nhân thọ, bạn cần biết

 

Điều 17 Luật Kinh doanh bảo hiểm 2022 có hiệu lực từ 01/01/2023, hợp đồng bảo hiểm cần có những nội dung chủ yếu sau đây:

  • Bên mua bảo hiểm, người được bảo hiểm, người thụ hưởng (nếu có), doanh nghiệp bảo hiểm hoặc chi nhánh doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ nước ngoài.
  • Đối tượng bảo hiểm.
  • Số tiền bảo hiểm hoặc giá trị tài sản được bảo hiểm hoặc giới hạn trách nhiệm bảo hiểm.
  • Phạm vi hoặc quyền lợi bảo hiểm: quy tắc, điều kiện, điều khoản bảo hiểm.
  • Quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp bảo hiểm và bên mua bảo hiểm.
  • Thời hạn bảo hiểm, thời điểm có hiệu lực của hợp đồng bảo hiểm.
  • Mức phí bảo hiểm, phương thức đóng phí bảo hiểm.
  • Phương thức bồi thường, trả tiền bảo hiểm.
  • Phương thức giải quyết tranh chấp.

 

Lợi ích của bảo hiểm phi nhân thọ là gì?

 

Bạn đang thắc mắc lợi ích của bảo hiểm phi nhân thọ là gì? Và liệu bạn có nên mua bảo hiểm phi nhân thọ? Bảo hiểm phi nhân thọ không chỉ mang lại sự bảo vệ tài chính mà còn đảm bảo sự an toàn, yên tâm và sự ổn định cho bạn và gia đình trong mọi tình huống rủi ro không mong muốn.

  • Bảo vệ tài sản, an tâm tài chính: tài sản của bạn luôn nhận được sự bảo vệ từ doanh nghiệp bảo hiểm. Khi xảy ra sự cố, bảo hiểm phi nhân thọ sẽ đồng hành và hỗ trợ chi trả cho bạn các khoản bồi thường theo như thỏa thuận trên hợp đồng bảo hiểm, giúp bạn sớm vực dậy sau sự cố.
  • An tâm trọn vẹn: Với ý nghĩa luôn được bảo vệ, bạn và gia đình sẽ cảm thấy an tâm, loại bỏ căng thẳng và lo lắng về những rủi ro không mong muốn có thể xảy ra trong cuộc sống hàng ngày.
  • Sống chủ động để vững tin tương lai: Bảo hiểm phi nhân thọ giúp tạo ra một môi trường sống ổn định và an toàn cho gia đình. Khi bạn biết rằng tài sản của mình luôn được bảo vệ, bạn có thể sống một cuộc sống thảnh thơi hơn và tận hưởng những niềm vui trong cuộc sống.

 

>> Xem thêm: Bảo hiểm phi nhân thọ Liberty có phải lựa chọn thông minh 

 

Bảo hiểm phi nhân thọ Liberty Việt Nam 

 

Bảo hiểm Liberty là bảo hiểm phi nhân thọ tự hào xếp trong top 10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín hàng đầu tại Việt Nam (2018 – 2020). Là một trong những nhà bảo hiểm nước ngoài có mặt tại Việt Nam sớm nhất vào năm 2003. Với mức phí cạnh tranh dành cho người Việt, Bảo hiểm Liberty cung cấp đa dạng gói bảo hiểm để đáp ứng mọi nhu cầu, đảm bảo khách hàng sẽ nhận được sự bảo vệ toàn diện với giá cả phù hợp.

  • Bảo hiểm ô tô, xe máy: Liberty cung cấp bảo hiểm ô tô, xe máy với phạm vi bảo hiểm rộng cho các rủi ro trên mọi hành trình của bạn gồm bảo hiểm trách nhiệm dân sự, bảo hiểm tổn thất vật chất xe và bảo hiểm tai nạn đối với người ngồi trên xe.

 

Bảo hiểm phi nhân thọ hình 2

 

  • Bảo hiểm sức khỏe: Đa dạng các gói sản phẩm bảo vệ sức khỏe toàn diện từ tiêu chuẩn đến cao cấp dành cho  cá nhân, nhóm và gia đình gồm: Bảo hiểm sức khỏe tiêu chuẩn Medicare, bảo hiểm sức khỏe cao cấp Healthcare, Bảo hiểm sức khỏe gia đình Familycare, Bảo hiểm sức khỏe Quốc tế MyHEALTH, Bảo hiểm ung thư, Bảo hiểm tai nạn con người.
  • Bảo hiểm nhà cửa: Bảo vệ toàn diện cho ngôi nhà và các tài sản khác của bạn đối với các rủi ro ngoài ý muốn như cháy nổ, sét đánh, giông bão, lụt, động đất, đâm va, trộm cắp,.., bảo hiểm trách nhiệm cá nhân và gia đình, bảo hiểm tai nạn cho các thành viên trong gia đình, và các quyền lợi bổ sung khác.
  • Bảo hiểm du lịch Quốc tế: An tâm du lịch với các quyền lợi bảo vệ toàn diện cho rủi ro từ tai nạn, chi phí y tế, hủy hoãn chuyến bay, thất lạc hành lý, và các chi phí liên quan đến Covid-19.
  • Bảo hiểm doanh nghiệp: Liberty cung cấp các sản phẩm bảo hiểm dành cho doanh nghiệp như bảo hiểm doanh nghiệp năng động, bảo hiểm tài sản & gián đoạn kinh doanh, bảo hiểm kỹ thuật, bảo hiểm trách nhiệm, bảo hiểm hàng hóa, , bảo hiểm bồi thường tai nạn người lao động...

 

Dù là bất kỳ ngành nghề hay trong hoàn cảnh nào, bảo hiểm phi nhân thọ sẽ mang lại sự an tâm và sự bảo vệ toàn diện cho cuộc sống của bạn. Liberty hiểu rằng mỗi khách hàng sẽ có nhu cầu bảo hiểm riêng biệt, do vậy các gói bảo hiểm phi nhân thọ của Liberty luôn đa dạng, nhiều hạn mức để phù hợp với mọi nhu cầu và tài chính, đảm bảo rằng bạn chỉ chi trả những gì thực sự cần thiết.

 

Đừng để tài chính của bạn bị đe dọa bởi những rủi ro không lường trước, hãy tìm hiểu và lựa chọn một sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ phù hợp để bảo vệ và đảm bảo một cuộc sống an lành cho bạn và gia đình. Hãy để Bảo hiểm phi nhân thọ Liberty trở thành đối tác đáng tin cậy để bạn có thể tận hưởng cuộc sống mà không lo lắng về những rủi ro không mong muốn.